Saturday, June 4, 2016

Nơi nào phân bố nấm ngọc cẩu

Nấm ngọc cẩu hiện nay vẫn còn nhiều người lạ lẫm và có lẽ họ không biết nhiều về loại thảo dược này nhiều, nấm mọc ở đâu và nơi nào, độ cao bao nhiêu mọc ký sinh hay mọc trên núi...Những câu hỏi này sẽ được chúng tôi giải đáp trong bài viết sau đây. 

Thảo dược nấm ngọc cẩu 


Nấm ngọc cẩu tỏa dương người ta hay còn gọi là cây tỏa dương, cây cu pín và cây ký sinh hoàn...Nấm ngọc cẩu có hình dạng lớn bằng một chiết đĩa và nó được người dân đi rừng mang về. Điều kiện ổn định và ôn hòa, nên loại nấm này hiện nay khá quý hiếm. 



Thiên nhiên đã ưu ái cho chúng ta một loại nấm có tác dụng chữa trị liệt dương lãnh cảm, yếu sinh lý...Rất tốt. Người dân ở đây vùng đất Hà Giang và Lào Cai các tỉnh lân cận đã sử dụng và cho công dụng rất tốt. Rất hiệu quả nếu được ngâm rượu hoặc sắc nước uống như trà.

Nấm ngọc cẩu sinh sống ký sinh trên những cây cổ thụ bị mục nát và ký sinh trên những cây đó nơi có điều kiện khí hậu ẩm ước. Nấm này thường thu hoạch vào đầu tháng 9 và kết thúc vào  cuối tháng 10 và năm sau lại đúng thời điểm này cây lại phát triển.

Nấm ngọc cẩu thảo dược quý hàng chuẩn


Để phát huy hết tác dụng cần mua đúng hàng chất lượng, hiện nay nấm ngọc cẩu có khoảng 5 loại trên thị trường. Bạn cần phân biệt được hàng thật hàng giả.



1 comment:

  1. nam ngoc cau tu nhien được biết đến là dược thảo giúp hỗ trợ sinh lý cho phái mạnh, đây cũng chính là vị thuốc tỏa dương đã được Đông y dùng từ khá lâu đời để chữa những chứng bệnh xuất tinh sớm, liệt dương… Vậy nấm ngọc cẩu có mấy loại? Và loại nào là sử dụng công hiệu nhất? Chúng ta hãy cùng khám phá trong bài viết sau đây.

    Loại dược liệu này có hình thù như một cây nấm, không có lá, có cấu tạo bởi 1 cán hoa to, trên có những nhánh hoa nhỏ màu sắc tím đỏ. Cây chia ra hoa đực và hoa cái riêng biệt, có thể mọc chung gốc hoặc khác gốc. Để phân loại nấm ngọc cẩu trong tự nhiên, người ta căn cứ vào màu ruột nấm và hình dạng nấm.

    ReplyDelete