Wednesday, July 6, 2016

Tác dụng chữa bệnh của nụ hoa tam thất bắc

Tác dụng chữa bệnh của nụ hoa tam thất bắc 


Khi nói đến tam thất bắc nhiều người nghĩ đến công dụng chữa bệnh của củ tam thất bắc mà í tai nghĩ đến công dụng của nụ hoa tam thất bắc. Đây cũng là một bộ phận cũng khá quan trọng và góp phần không nhỏ trong việc chữa bệnh. 



Trong nụ hoa tam thất bắc có chứa chất Rb1và Rb2 đây được gọi là chất nhân sâm. Nụ hoa của tam thất bắc có vị ngọt hơi đắng, có tính hàn vì thế có tác dụng giải nhiệt rất tốt. Sử dụng nụ hoa tam thất bắc có tác dụng an thần và chữa mất ngủ rất tốt, tăng cường thể lực, kích thích tiêu hóa và tăng cường hệ tiêu hóa giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Đặc biệt nụ hoa tam thất bắc còn rất tốt cho những người hạ đường huyết, bệnh nhân cao huyết áp và những bệnh nhân ung thư. Những phụ nữ sinh con nếu ít sữa có thể uống trà từ nụ hoa tam thất bắc sẽ rất lợi sữa. Sử dụng nụ hoa tam thất bắc sao khô và uống hàng ngày giúp tăng cường thể lực rất tốt. 

Những tác dụng của nụ hoa tam thất bắc 


­ Nụ hoa của tam thất bắc có tác dụng hỗ trợ và ngăn ngừa xơ vữa động mạch, tắc mạch, đặc biệt là tắc mạch máu não và mạch tim

­ Nụ hoa giúp làm giảm mỡ máu. Nếu bạn có hiện tượng  bị mỡ máu cao, hay bắt mới bắt đầu bị máu nhiễm mỡ, gan nhiễm mỡ, sử dụng nụ hoa tam thất bắc có thể làm giảm được tình trạng này khá tốt.
­ Phòng và điều trị bệnh béo phì, đây là nguyên nhân của  rất nhiều bệnh những căn bệnh như : tiểu đường, mỡ máu, cao huyết áp…

­ Nụ hoa tam thất bắc có tác dụng đặc biệt hiệu quả trong chữa mất ngủ, bởi nó có tác dụng an thần rất cao. 

­ Có tác dụng làm  giảm huyết áp rất hiệu quả.

­ Sử dụng trà tam thất bắc có tác dụng giải nhiệt cao. Đồng thời tốt cho trí não đặc biệt là người già hay những người thường xuyên là việc trí óc.  

­ Giảm đau, nhanh, liền vết thương và nhanh liền vết sau mổ 

­ Tăng sức đề kháng, tăng cường sức khỏe cho người suy nhược cơ thể

­ Giúp tăng tuần hoàn máu não, giúp điều trị các chứng bệnh đau đầu, hoa mắt chóng mặt, ù tai.

­ Tăng cường chức năng gan và hỗ trợ giải độc gan.

­ Giúp làm hạ đường máu, hạn chế được các biến chứng bệnh tiểu đường,  viêm tắc động mạch, tĩnh mạch cá chi……..

­ Nụ hoa tam thất bắc còn được biết đến là bài thuốc lợi sữa rất tốt cho chị em phụ nữ sau sinh 

­ Tác dụng chống lão hóa cho da, giảm mụn và làm đẹp da. 

Thảo dược đông y gia truyền: Sâm Ngọc Linh - Nấm Ngọc Cẩu


0 comments:

Post a Comment