Wednesday, October 12, 2016

Thần dược nấm ngọc cẩu là loại nấm gì và tác dụng như thế nào ?


Những nghiên cứu mới đây nhất cho biết nấm ngọc cẩu là loài thực vật thân thảo, thuộc bộ Balanophoraceae, còn có tên khác Dó đất, đây là một loại nấm không có diệp lục, nới sinh sống là dưới tán tán rừng ẩm và ký sinh trên rể của một số cây khác… Đây là một loại nấm lưỡng tính có hoa đực và hoa cái trên cùng 1 cây.


Nấm ngọc cẩu thường được tìm thấy ở các khu rùng dưới tán cây có độ ẩm thấp, nó thường mọc trên rể của những cây khác và có cụm hoa nằm trên mặt đất một hình dạng đặc trưng của loài nấm, nấm có nhiều hoa nhỏ, màu nâu, hồng hay khá tía. nó thường sinh trưởng các cụm nấm dưới lòng đất dạng củ của cây, và sau đó tách ra khỏi cụm và ngôi lên trên bề mặt. Phần dưới lòng đất trông như một củ có kích thước lớn cỡ như quả dứa và rể ít.


Nấm ngọc cẩu hiện nay đang loạn giá trên thị  trường. Những lúc cao điểm nấm ngọc cẩu tươi tăng giá và thâm chí là 600.000đ, nhiều nơi bán với giá vài triệu. đấy là Ngọc cẩu tươi, còn đối với nấm ngọc cẩu khô thì giá có thể tăng lên gấp đôi.

Giá nấm ngọc cẩu luôn là những cơn sốt và Ngọc cẩu không hạ nhiệt, đặc biệt là những cây nấm được xuất xứ chính gốc tại tại các vùng miền núi phía bắc, đặc thù sinh sống của nấm này là khí hậu lạnh khi mà bây giờ là đỉnh điểm mùa nóng. Ngọc cẩu được tìm thấy tại dãy Hoàng Liên Sơn, dãy Tây Côn Lĩnh hoặc các núi đất rừng Cúc Phương, núi lều Tràng Xá, thị xã Võ Nhai, những núi vùng Tam Đảo, núi Hồng…

Hiện nay nhiều nơi bán nhiều loại nấm ngọc cẩu và phân phối tràng lan trên thị trường, nấm Ngọc cẩu được họ hét giá tùy ý, theo kiểu “nhìn mặt mà bắt hình dong”. Nhưng nếu bạn bán chịu tìm hiểu tận gốc thì có thể mua nấm với giá với 150.000đ/kg. nếu loại nấm này vào thời điểm hiếm thì giá nấm có thể tăng lên chóng mặt. Và hiện nay, thị trường Ngọc cẩu đang tăng mạnh với giá rất cạnh tranh và nhiều người lợi dụng điều đó để chuộc lợi.


Nấm ngọc cẩu được rao bán với nhiều mức giá khác nhau và đâu là nấm ngọc cẩu tốt chất lượng?

Loạn giá nấm ngọc cẩu !

Nhiều người băng khoăn không biết mua nấm ngọc cẩu có chính gốc không, giá cả thế đã đúng chưa, nhưng quan trọng hết là công dụng của nấm ngọc cẩu cho quý ông mà cả quý bà nhiều người đồn thôi mà nhiều người mua và chi tiền ko tiếc tay. Nhưng tới bây giờ, công dụng nấm ngọc cẩu có thực sự được nhiều người tin tưỡng.

Theo những nghiên cứu của thầy thuốc Hoàng Sầm – chủ tịch viện y học Bản địa Việt Nam tại Thái Nguyên, hiện nay có rất nhiều thông tin khiến nhiều người hoang mang. Vị dược sĩ này Hoàng Su Phì, Hà Giang đã mang đến những phát hiện mang tính y học của loại Ngọc cẩu. Theo ông, cây nấm ngọc cẩu có 18 chi và 110 loài trên tất cả cac loại nấm, ở Việt Nam có 5 chi và 6 loài, tùy theo thổ nhưỡng mà chúng có hình dáng và tác dụng khác nhau.

Những loại nấm ngọc cẩu khô xuất xứ từ Trung quốc hình thái rất lớn và có tác dụng rất kém. Còn riêng Ngọc cẩu tại nước ta nấm ngọc cẩu thực tế  mang những công dụng rất tốt trong chuyện phòng the, nhưng được đôn lên hàng “thần dược” bản chất chỉ là chuyện đồn thổi của cánh lái buôn hòng tạo cơn sốt ảo.

Tại Viện y học Bản địa Việt Nam, thầy thuốc Hoàng Đôn Hòa, Chánh Văn phòng của Viện cho biết những nghiên cứu về nấm Ngọc cẩu của Viện y khoa bản địa Việt Nam cho thấy loại nấm này chứa nhiều anthoxyanozit, L-Arginin - 1 đây là một tiền chất và chuyển hóa sẽ sản sinh ra Nitric Oxit (NO). Chất này tham gia trực tiếp vào giai đoạn gây giãn mạch ngoại biên. giúp cho việc giản tĩnh mạch cho bộ phận sinh dục, gây giãn mạch và cương cứng môi lớn, môi nhỏ của cửa mình và dương vật.

Chính vì thế nó có tác dụng trong việc điều trị lâm sàng trên người bệnh mắc chứng rối loạn cương dương, yếu năng lực dục tình nam, nữ; cải thiện là da và lãnh cảm, Nấm Ngọc cẩu có giá trị nhất định. Tuy nhiên, việc chọn đúng nấm ngọc cẩu và với giá tốt là một lựa chọn sáng suốt đối với người tiêu dùng. Hơn thế, nếu mua hàng không chất lượng sẽ dễ dấn đến tiền mất tật mang.

Thảo Nguyên

0 comments:

Post a Comment